Liên Khúc Nhạc Bolero

Đón xuân này tôi nhớ xuân xưa

Người tình không đến

KÍNH CHÀO

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên dạy học

    TIN MỚI NHẤT

    Ảnh ngẫu nhiên

    HUONG_DAN_SHCM_TRUC_TUYEN_2.flv 5.jpg 4.jpg AI_CHO_TOI_TINH_YEU.flv DEM_QUA_NHO_BAN.flv Trich_doan_bo_phim_Nguyen_Van_TroiPhu_de_tqt.flv IMG_4730.jpg NU.jpg NAM.jpg VIDEO_TAP_HUAN_LAC_SON_022015.flv Phaohoanammoi2015gif.gif THE_CONG_CHUCVIEN_CHUC.jpg CHUC_MUNG_KUKEN_10_THANG_TUOI.flv 18102014_001.flv KY_NIEM_NGAY_PNVN_2.flv Chuyen_dong_trai_datmat_troi.swf NGUOI_TINH_KHONG_DEN_1.flv NHO_NHAU_HOAI_21.flv Picture17.jpg Picture60.jpg

    DỊCH VĂN BẢN


    Tra theo từ điển:



    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của Trương Quốc Tấn - Quảng Hoà - Thị xã Ba Đồn - Quảng Bình

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    “Hãy cho nhau những gì ta đang có, lỡ sau này không có để cho nhau!"

    Chúc mừng năm mới 2020

    LUU Y KHI DAY HOC VAN DUNG MH (VNEN)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Quốc Tấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:54' 26-11-2012
    Dung lượng: 116.0 KB
    Số lượt tải: 166
    Số lượt thích: 0 người

    MỘT SỐ ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI DẠY HỌC VẬN DỤNG THEO
    MÔ HÌNH MỚI ( VNEN )
    I. VỀ MỤC TIÊU DẠY HỌC
    a. Hiện hành

    Ở mục tiêu dạt học hiện hành, người ta chăm lo trước hết đến việc thực hiện nhiệm vụ của GV là truyền đạt cho hết những kiến thức đã quy định trong chương trình và SGK, chú trọng khả năng và lợi ích của người dạy. Chuẩn bị cho HS đi thi là mục tiêu của dạy học. Có nhiều HS thi đỗ với thành tích cao gắn liền với lợi ích của thày giáo.

    b. Mô hình VNEN
    Trong mô hình dạy học mới, người ta hướng vào việc chuẩn bị cho HS sớm thích ứng với đời sống xã hội, hòa nhập và phát triển cộng đồng, tôn trọng nhu cầu, lợi ích, tiềm năng của người học… Lợi ích và nhu cầu cơ bản nhất của HS là sự phát triển toàn diện nhân cách. Mọi nỗ lực giáo dục của nhà trường đều phải hướng tới tạo điều kiện thuận lợi để mỗi HS - bằng hoạt động của chính mình – sáng tạo ra nhân cách của mình, hình thành và phát triển bản thân.
    ( Tuy nhiên, không nên từ đó đi đến cực đoan sai lầm rằng toàn bộ mục tiêu, nội dung giáo dục phải xuất phát và chỉ xuất phát từ lợi ích của trẻ, hoặc quan niệm máy móc rằng GV dạy những gì HS yêu cầu chứ không phải là dạy những gì GV biết. Giáo dục, đặc biệt là giáo dục phổ thông, không thể không tính đến lợi ích nhu cầu của xã hội ).

    II. VỀ NỘI DUNG DẠY HỌC

    a. Hiện hành
    Trong nội dung dạy học hiện hành, chương trình học tập được thiết kế chủ yếu theo logic nội dung khoa học của các môn học, chú trọng trước hết đến hệ thống kiến thức lí thuyết, sự phát triển tuần tự của các khái niệm, định luật, học thuyết khoa học.

    b. Mô hình VNEN
    Trong mô hình mới, người ta cho rằng hệ thống kiến thức lí thuyết chưa đủ để đáp ứng mục tiêu chuẩn bị cho cuộc sống. Cần chú trọng các kĩ năng thực hành vận dụng các kiến thức lí thuyết, năng lực phát hiện và giải quyết những vấn đề thực tiễn. Dạy học không chỉ đơn giản là cung cấp tri thức mà còn phải hướng dẫn hành động. Khả năng hành động là một yêu cầu được đặt ra không phải đối từng cá nhân mà cả ở cấp độ cộng đồng địa phương và toàn xã hội.
    Chương trình giảng dạy phải giúp cho từng cá nhân người học biết hành động và tích cực tham gia vào các chương trình hành động của cộng đồng; “từ học làm đến biết làm, muốn làm và cuối cùng muốn tồn tại phát triển như nhân cách một con người lao động tự chủ, năng động và sáng tạo”.

    III. VỀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

    a. Hiện hành
    Trong Trong nội dung dạy học truyền thống, phương pháp chủ yếu là thuyết trình giảng giải, thày nói trò ghi. GV lo trình bày cặn kẽ nội dung bài học, tranh thủ truyền thụ vốn hiểu biết và kinh nghiệm của mình. HS tiếp thu thụ động, cố hiểu và nhớ những điều GV đã giảng, trả lời những câu hỏi GV nêu ra về những vấn đề đã dạy. Giáo án được thiết kế theo trình tự đường thẳng, chung cho cả lớp học. GV dự kiến chủ yếu là những hoạt động trên lớp của chính mình (nói, viết bảng, vẽ sơ đồ, biểu diễn thí nghiệm, đặt câu hỏi,…), hình dung trước một chút ít về những hành động hưởng ứng của HS (sẽ trả lời câu hỏi ra sao, sẽ giải bài tập theo cách nào…). Trên lớp, GV chủ động thực hiện giáo án theo các bước đã chuẩn bị.

    b. Mô hình VNEN
    Trong mô hình VNEN, người ta coi trọng việc tổ chức cho HS hoạt động độc lập hoặc theo nhóm (thảo luận, làm thí nghiệm, quan sát vật mẫu, phân tích bảng số liệu…) thông qua đó HS vừa tự lực nắm các tri thức, kĩ năng mới, đồng thời được rèn luyện vè phương pháp tự học, được tập dượt phương pháp nghiên cứu. GV quan tâm vận dụng vốn hiểu biết và kinh nghiệm của từng cá nhân và của tập thể HS để xây dựng bài học. Giáo án được thiết kế theo kiểu phân nhánh. Những dự kiến của GV phải được tập trung chủ yếu vào các hoạt động của HS và cách tổ chức các hoạt động đó, cùng với khả năng diễn biến các hoạt động của HS để khi lên lớp có thể linh hoạt điều chỉnh theo diễn tiến của tiết học, thực hiện giờ học phân hóa theo trình độ và năng lực của HS, tạo điều kiện thuận lợi cho sự bộc lộ và phát triển tiềm năng của mỗi em.

    IV. VỀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY
     
    Gửi ý kiến

    XEM TRUYỆN CƯỜI

    Xem truyện cười

    LỜI CẢM ƠN

    Cảm ơn Quý thầy cô đã ghé thăm Website của Trương Quốc Tấn - Quảng Hòa - Thị xã Ba Đồn - tỉnh Quảng Bình